Xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền?

Việc xét nghiệm ngay khi nghi ngờ mình có dấu hiệu bệnh xã hội là vô cùng cần thiết. Bởi đây là một trong những nhóm bệnh nguy hiểm nhất với khả năng lây lan nhanh chóng, mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Nhưng vì lo lắng về mức phí cao nên nhiều người chần chừ không đi khám và dẫn tới nhiều tác hại nguy hiểm. Vậy xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền? Để giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng các chuyên gia đầu ngành tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền?


Giá xét nghiệm bệnh xã hội  hết bao nhiêu tiền, có mắc không? là câu hỏi thường gặp của nhiều bệnh nhân.

Xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền?
Xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền?

Căn cứ vào mức độ bệnh để xác định mức giá

– Các bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục có mức độ bệnh nhẹ thường khó nhận biết cần được áp dụng kỹ càng các phương pháp xét nghiệm chuyên sâu để xác định chính xác mầm bệnh.

– Bệnh ở mức độ nặng, có biểu hiện bệnh rõ ràng sẽ cho kết quả nhanh chóng và chính xác.

– Tuy nhiên, trường hợp bệnh nặng lại có mức chi phí chữa trị cao hơn so với trường hợp bệnh nhẹ.

– Từng căn bệnh cụ thể như giang mai, sùi mào gà, lậu sẽ có phương pháp xét nghiệm phù hợp và tương ứng với mức chi phí đưa ra.

Phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

+ Chi phí xét nghiệm sùi mào gà phụ thuộc vào các  biện pháp xét nghiệm máu, dịch tiết, lấy mẫu vật hoặc sử dụng axit axetic.

+ Xét nghiệm bệnh lậu bệnh nhân được xét nghiệm qua kháng viêm và nuôi cấy, nhuộm gram hoặc khuếch đại acid nucleic.

+ Bệnh giang mai có thể xét nghiệm qua soi kính hiển vi khuẩn giang mai, phản ứng sàng lọc RPR; xét nghiệm máu, huyết thanh, dịch não tủy, nước ối.

+ Chi phí xét nghiệm mụn rộp sinh dục đưa ra thông qua nhiều kiểm tra hình thái virus hay cho phản ứng của chuỗi polymerase (PCR).

Giá xét nghiệm bệnh xã hội phụ thuộc vào địa chỉ y tế thực hiện

– Các trung tâm thực hiện điều trị và hoạt động theo quy định của Bộ Y tế thường có chi phí xét nghiệm bệnh xã hội và nhiều bệnh lý khác tương đối giống nhau.

– Tuy nhiên, mức chi phí này có sự chênh lệch ít nhiều dựa trên sự uy tín, cơ sở vật chất chăm sóc bệnh nhân ở từng phòng khám.

+ Đội ngũ u bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, thực hiện xét nghiệm bệnh nhanh chóng hiệu quả và chính xác.

+ Hệ thống cơ sở vật chất, được trang bị đầy đủ, tiện nghi cũng quyết định đến chi phí thăm khám của bệnh nhân.


Bác sĩ tại Bệnh viện da liễu chữa bệnh xã hội bình dương cho biết, để có mức chi phí xét nghiệm bệnh xã hội hợp lý, bệnh nhân nên trực tiếp thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín, hoạt động theo quy định của Bộ Y tế đưa ra.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến