Top 2 căn bệnh da liễu ở vùng kín của nam và nữ giới thường gặp nhất

Bệnh da liễu khi tấn công vào vùng kín sẽ gây ra nhiều phiền toái, bởi đây là khu vực nhạy cảm nên thường gặp khó khăn trong việc giải quyết được những cơn ngứa. Sau đây là top 2 những căn bệnh da liễu thường gặp ở vùng kín nam và nữ giới. Hãy cùng theo dõi để bảo vệ chính sức khỏe của bản thân mình nhé.

==> Bị nấm vùng kín


Những tác nhân gây ra bệnh nấm vùng kín ở nam giới và nữ giới là do sự mất cân bằng của một loại vi nấm có tên là Candida.

Nấm Candida thường phát triển tại những vị trí ấm và ẩm ướt trên cơ thể con người như miệng, âm đạo, bao quy đầu của nam giới, ruột,… Khi gặp điều kiện thuận lợi, nấm Candida phát triển nhanh chóng và đây cũng chính là yếu tố làm cơ thể người bệnh dễ bị nhiễm thêm các bệnh nguy hiểm khác như sùi mào gà, giang mai,…

>>> Cách điều trị sùi mào gà bình dương hiệu hữu nhất


Nấm vùng kín có thể gây ra bệnh xã hội nguy hiểm
Nấm vùng kín có thể gây ra bệnh xã hội nguy hiểm
Con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh nấm vùng kín là khi quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh mà không có biện pháp an toàn. Ngoài ra, việc vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, mặc quần ẩm ướt và bó sát, cơ thể tiết nhiều mồ hôi,… cũng là những “lối đi” để cho bệnh tiến tới.

Nấm vùng kín ở nam giới thường có các biểu hiện như ngứa rát vùng da xung quanh vùng kín, xuất hiện đốm trắng hồng và sần sùi, sưng đỏ quy đầu và dương vật, tiểu buốt,…

Còn ở bạn gái, nấm vùng kín sẽ có các biểu hiện là ngứa và nóng rát âm hộ, khí hư đặc dính và có màu trắng như váng sữa.

==>Bệnh Mụn rộp sinh dục


Mụn rộp sinh dục hay có tên gọi khác là bệnh Herpes sinh dục, do virus Herpes simplex herpes (HSV) gây nên, bệnh có khả năng lây truyền rất mạnh và hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị.

Ở nam giới, triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục xuất hiện từ 1 - 3 tuần sau khi nhiễm virus:

- Cảm giác ngứa râm ran, bỏng rát và đau nhức mọc mụn quanh bộ phận sinh dục.

- Xuất hiện các chấm đỏ, sau đó phát triển thành các mụn nước màu vàng, các mụn nước này vỡ ra để lại các vết lở loét rồi khô đi từ từ và đóng vảy.

- Các triệu chứng toàn thân như cảm sốt, nhức đầu, nhức xương và cơ bắp, tiểu buốt,…

Dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục
Dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục
Ở nữ giới, sau khi nhiễm bệnh 2 - 7 ngày thì các triệu chứng cũng xuất hiện:

- Cảm giác đau và ngứa ở âm đạo.

- Hình thành các vết loét khiến cho người bệnh cảm thấy đau rát khi đi tiểu.

- Khí hư ra nhiều hơn.

- Đau ở vùng xương chậu, các hạch bạch huyết sưng lên.

  Các triệu chứng này rất dễ bị nhầm lẫn với những bệnh ngoài da khác nên người bệnh thường không chú ý và bỏ qua, để cho bệnh tiến triển và dẫn tới nhiều hậu quả đáng tiếc.

  Qua những thông tin mà tư vấn phòng khám da liễu bình dương vừa tổng hợp trên đây, chúng ta thấy rằng các bệnh da liễu ở vùng kín của nam và nữ giới gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống, mọi người cần chú ý để phát hiện bệnh kịp thời nhằm chữa trị hiệu quả, đừng để bệnh ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày!

>>> Click ngay Chat tư vấn không mất phí <<<

Nhận xét

Bài đăng phổ biến